Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật - thêm sân chơi mới cho người yêu ngoại ngữ tại Bình Dương

Thứ hai - 26/04/2021 00:07

Sáng ngày 25/4, tại Hội trường Nhà hát Sinh viên Trường Đại học Bình Dương đã diễn ra vòng chung kết Cuộc thi hùng biện tiếng Nhật. Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức với sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên trong và ngoài tỉnh. 

Tiết mục văn nghệ mở màn, khuấy động sân khấu cuộc thi do CLB Văn nghệ Trường Đại học Bình Dương biểu diễn.

 Với chủ đề "Tôi và tiếng Nhật" các thí sinh điều có phần thi hùng biện lưu loát trước Ban giám khảo.

Với chủ đề cuộc thi năm nay “Tôi và tiếng Nhật”, các thí sinh được chia thành hai nhóm: Nhóm thí sinh trong và ngoài khu vực tỉnh Bình Dương. Các thí sinh đã lần lượt thể hiện cảm nghĩ về tình yêu, niềm tin và tinh thần trách nhiệm thông qua khả năng nói tiếng Nhật. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự tham gia giao lưu cùng với các anh chị là thực tập sinh, từng làm việc tại đất nước Nhật Bản. 

chung ket cuoc thi hung bien tieng nhat lan 1 22

Ban Giám khảo cuộc thi đều là khách mời chuyên gia đến từ Nhật Bản hiện đang làm việc tại tỉnh Bình Dương.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao các giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Hồng Ngân  – Sinh viên Trường Đại học Bình Dương; giải Nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Trần Hạo Khang  - Sinh viên Trường Đại học Bình Dương và các giải thưởng khuyến kích cho tất cả các thi cùng tham dự cuộc thi.

Đại điện BGK, ông Masaki Nakahara – Giám đốc phát triển sản xuất Mitsubishi Việt Nam tặng giấy khen cho thí sinh đạt Nhì cuộc thi.

Tiến sĩ Đỗ Đoan Trang – Viện trưởng Viện Bolt, Trường Đại học Bình Dương trao tặng giấy khen cho thí sinh đạt giải nhất cuộc thi.

Thầy Sano Toshiro – Trưởng Ban tổ chức cuộc thi tặng quà tri ân cho các thực tập sinh, từng việc tại Nhật Bản.

Cuộc thi là sân chơi bổ ích cho bạn sinh viên yêu tiếng Nhật; tạo điều kiện gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học ngoại ngữ và tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa sinh viên các đơn vị, từ đó khích lệ động viên phong trào học tiếng Nhật trên cả nước. Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, các năm tiếp theo cuộc thi sẽ được phổ biến rộng rãi và mở rộng hơn về đối tượng tham gia, hứa hẹn thu hút thêm nhiều thí sinh đa dạng ở các lĩnh vực cùng tham dự để thể hiện tình yêu với tiếng Nhật và tạo thêm nguồn động lực học ngoại ngữ cho mọi người.

Một số hình ảnh khác tại cuộc thi: 

Ban Biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây