Mách bạn 3 cách cải thiện tốt kỹ năng giao tiếp

Thứ năm - 27/05/2021 03:57

Chắc hẳn bạn sinh viên nào cũng đã từng nghe về vấn đề phải trang bị kỹ năng giao tiếp. Giao tiếp là kỹ năng quan trọng mà nhà tuyển dụng dùng để đánh giá ứng viên,… Vậy phải cải thiện loại kỹ năng này như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn có câu trả lời.

1. Đọc nhiều sách hơn

Nói đến việc đọc sách thì có vẻ rất lý thuyết, mệt mỏi hay nhàm chán. Thực tế hiện nay nhiều người có xu hướng lười đọc sách nên thay vào đó là báo, tạp chí hoặc các tin tức trên mạng xã hội. Tuy nhiên, thế giới vẫn dành một ngày để cổ vũ cho văn hóa đọc.

Tác dụng của việc đọc sách thì không phải bàn nữa nhưng nó ứng dụng như thế nào vào kỹ năng giao tiếp của bạn. Đọc nhiều sẽ giúp bạn gia tăng vốn từ vựng, học hỏi thêm cách biểu cảm diễn đạt thông qua câu từ, hiểu biết, nhất là khiến bạn tự tin hơn khi nói chuyện với người khác dù là lĩnh vực nào đi chăng nữa. Lời khuyên cho bạn là hãy lựa chọn sách giấy, đặc biệt là các tác phẩm văn học nổi tiếng, hay sách về hạt giống tâm hồn, sách rèn luyện kỹ năng sống của các nhà xuất bản uy tín.

2. Lắng nghe quan sát những người xung quanh

Tập quan sát lắng nghe cách thức, phong thái giao tiếp của những người xung quanh sẽ giúp bạn sẽ nâng cao kỹ năng giao tiếp rất nhiều. Khi bạn quan sát bạn cũng sẽ đoán biết được tính cách của mỗi người và lựa chọn hình thức giao tiếp phù hợp.

Ngoài ra nếu để ý quan sát thì vô tình bạn cũng sẽ bắt gặp được những khoảnh khắc khác của đối phương. Ví dụ bình thường rõ ràng họ rất nghiêm túc và khó gần nhưng thực chất họ cũng rất thiên thiện hay trong quá trình quan sát lắng nghe bạn biết được họ có cùng sở thích với mình trong lĩnh vực nào đó, hãy tận dụng tốt câu chuyện này để xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp.

3. Biết mình đang giao tiếp với ai

Tâm thế giao tiếp từng đối tương sẽ khác nhau. Ví dụ, khi nói chuyên với cấp trên thì bạn không được cợt nhả, phóng túng, ngược lại nói chuyện với đồng nghiệp mặc dù vẫn giữ được sự nghiêm túc tôn trọng nhất định nhưng không nhất thiết phải quá trịnh trọng tạo sự xa cách.

Biết mình đang nói chuyện với ai cộng với tính cách người đó như thế nào nhờ việc lắng nghe quan sát sẽ giúp bạn chuẩn bị tình huống tránh nói “vạ miệng” khi giao tiếp.

Ban Biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây