Điểm danh những thói quen để có một ngày mới tràn đầy năng lượng

222

Những ngày qua, chúng ta tạm tách khỏi nhịp sống hối hả, không còn cảnh “vắt chân chạy” vì sợ trễ học, trễ giờ làm… Đây là lúc bạn nên tạo cho mình những thói quen lành mạnh có lợi cho sức khỏe mà bạn vẫn chưa thể thực hiện hoàn toàn trong bao năm qua nhé!

Mở cửa phòng đón nắng sớm vào nhà

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thì mở cửa sổ buổi sớm mai không chỉ đón ánh nắng làm sáng căn phòng mà còn thông gió và quan trọng còn giúp chúng ta sống khỏe mạnh. Hơn nữa, ánh sáng mặt trời chiếu vào phòng giúp bạn tỉnh táo hơn sau giấc ngủ đêm, điều chỉnh chu kỳ nghỉ ngơi – thức giấc của con người thông qua việc kích thích đồng hồ sinh học.

Ánh nắng mặt trời cũng là nguồn vitamin D tự nhiên tốt nhất cho cơ thể, giúp tâm trạng luôn thoải mái, cũng như giúp quá trình sản xuất serotonin – một chất hóa học tự nhiên trong bộ não và cơ thể có chức năng giữ cho tâm trạng được vui vẻ. Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, việc mở cửa để đón nắng vào phòng cũng sẽ giúp bạn giữ phòng ốc thông thoáng hơn, để vi rút không tồn tại được.

Chăm sóc bản thân

Da mặt của bạn sẽ chẳng tốt chút nào nếu duy trì thói quen thức khuya. Hãy bắt đầu đi ngủ sớm và thức dậy đúng giờ để có thể dành thời gian chăm sóc bản thân. Đây là khoảng thời gian quá tuyệt vời để bắt đầu những bước chăm sóc da mặt, khi chẳng phải lo sợ bị trễ giờ.

Một cốc nước ấm vào buổi sáng được rất nhiều người coi là bí mật sắc đẹp. Uống nhiều nước không chỉ giúp cơ thể bài tiết tốt, thanh lọc hiệu quả mà còn giúp giữ độ ẩm da và khôi phục độ đàn hồi da.

Bạn cũng có thể thử một số bài tập thể dục đơn giản tại chính phòng bạn. Hoặc đơn giản chỉ cần làm một vài động tác duỗi người, bật bài hát yêu thích của bạn và nhảy múa như không có ai đang theo dõi. Điều này sẽ giúp cơ thể của bạn bắt nhịp với một ngày mới, đồng thời đánh thức quá trình trao đổi chất và đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ.

Lên kế hoạch việc cần làm cho hôm nay

Mỗi buổi sáng bạn nên dành ra 5 phút để lập kế hoạch làm việc cho ngày mới. Điều này có tính quyết định cho hiệu quả công việc của bạn trong một ngày, tránh được sự trì hoãn của bản thân, đặc biệt, tại thời điểm mà chủ yếu chúng ta đều ở nhà.

Hãy liệt kê những việc cụ thể cần làm vào một trang giấy hay trên chính điện thoại của bạn. Bạn cũng có thể lưu chúng vào phần ghi chú trong điện thoại, đặt báo thức để nhắc nhở thời gian. Chỉ cần như thế mọi công việc bạn trong ngày sẽ tiến hành suôn sẻ và chủ động hơn rất nhiều.

Tự chuẩn bị bữa sáng cho bản thân

Nếu như trước chúng ta luôn phải vội vã chạy đến trường học với ổ bánh mì hay một chiếc bụng đói thì những ngày ở nhà “trốn dịch” này sẽ là thời điểm thích hợp để chúng ta tự tay nấu những món ăn ngon và dinh dưỡng cho bản thân và gia đình. Một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng mà chính mình tự tay nấu vừa giúp ta bổ sung sức khỏe để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng, cũng chính là một cách mà ta đang tận hưởng cuộc sống

Đọc sách hoặc nghe nhạc

Nếu tập thể dục mỗi sáng là cách rèn luyện sức khỏe thể chất tốt nhất thì đọc sách buổi sáng là bài tập rèn luyện sức khỏe tinh thần để bạn có thêm động lực và sức mạnh suốt một ngày dài. Việc khởi đầu ngày mới với việc đọc những cuốn sách hay, ý nghĩa, có cảm hứng tích cực sẽ sẽ đánh thức những xúc cảm tinh thần đầu, bạn sẽ thấy mình sáng tạo hơn, linh hoạt hơn, làm việc hiệu quả hơn, điềm tĩnh hơn.

Ngoài ra, việc bật một bản nhạc nhẹ nhàng vào buổi sáng cũng có tác dụng như một liều thuốc bổ cho tinh thần của bạn sau một đêm dài. Âm nhạc sẽ khiến tâm trạng bạn trở nên phấn chấn, yêu đời hơn và sẵn sàng bắt đầu cho công việc.

Cập nhật tin tức thời sự

C húng ta cũng cần cập nhật tình hình để nắm bắt thông tin, có thể kịp thời phối hợp với các cơ quan ban ngành. Đặc biệt, dù cập nhật thông tin những chúng ta cũng cần phải thông minh trong chọn lọc để tránh tiếp nhận những tin giả, xuyên tạc… gây tâm lý hoang mang, ảnh hưởng đến năng lượng của bạn trong ngày mới.

Ban Biên tập